Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

Cách nuôi cá cảnh theo phong thủy

Cách nuôi cá cảnh theo phong thủy

Khi đặt vị tri bể cá chúng ta phải để ý đến đường điện nơi đặt bể cá. Ngoài việc phải đảm bảo an toàn, nên chuẩn bị ít nhất ba ổ cắm để cung cấp điện cho các thiết bị dùng cho bể với công suất nguồn từ 1000 – 3000W. Đối với bể treo tường hoặc âm tường, đường điện nên để chờ ở trên cùng và được nối với bộ công tắc bên dưới để dễ bật tắt khi cần thiết. Với bể âm tường, độ dày tối thiểu của hốc tường là 0,15m. Cả chiều rộng và chiều cao đều phải đủ khoảng hở để bạn có thể thoải mái thò tay trang trí bể cá hay vệ sinh chăm sóc bể. Với bể treo tường siêu mỏng, yêu cầu an toàn tối thiểu để treo bể là tường 10 (nếu xây bằng gạch đặc) và tường 20 (nếu xây bằng gạch lỗ).
Chọn cá theo bể
 Chúng ta nên thả các loại cá có cá màu đỏ, hồng, cam vì những màu này thuộc hành hỏa, mộc sinh hỏa sẽ đem lại sự thịnh vượng và may mắn cho gia chủ.Nếu là người kinh doanh, nên thả tám con cá màu đỏ và một con cá màu đen. vì theo phương đông số 8 là may mắn, và cá đen màu đen tượn trưng cho sự an lành vì vậy cũng sẽ đem lại sự hài hòa cho bể cá.Nếu phòng khách rộng thì nuôi các loại cá lớn như Cá Rồng.

Tuyệt đối không được thả các loại cá to, cá ăn mồi và cá dữ trong cùng bể chơi cây thủy sinh hay bể chơi cá hiền, vì có thể sẽ xảy ra cảnh “cá lớn nuốt cá bé”.
Nuôi cá cảnh đúng cách

Nhiệt độ thích hợp trong bể cá là từ 25-30 độ. Khi trời lạnh thì bổ sung thêm máy sấy. Máy bơm nên hoạt động suốt 24h/ngày để tạo độ trong và duy trì tốt môi trường sống cho cá. Thời gian thay nước bẻ cá là từ 7 – 10 ngày tùy vào tình trạng nước bẩn nhanh hay chậm. Mỗi lần chúng ta chỉ nên thay tối đa 1/4 lượng nước trong bể để duy trì môi trường sống ổn định cho cá và giúp cá không bị “ngợp” với nước mới.

khi thay nước, nên hút nước ra nhanh nhưng khi cho nước vào bể thì bạn nên cho càng chậm càng tốt, giúp cá không bị động khi có luồng nước mới vào bể. Vệ sinh bể cá bằng khăn lau. Khi bể bị rêu, bạn cần làm sạch bể tại chỗ, giảm thời gian bật đèn và dùng thuốc diệt rêu đặc trị.

Khi cho cá ăn nên cho cá ăn một lượng thức ăn ít để cá ăn hết trong khoảng 5 phút và chỉ cho ăn 1 lần/ngày, việc này sẽ giúp cho nước bể cá không bị ô nhiễm do thức ăn thừa khi mà cá không ăn hết.

Những loại cá tốt cho gia chủ, phù hợp nuôi theo phong thủy

cá chép tượng trưng cho sức mạnh và lòng dũng cảm.
Đại diện cho sự sung túc và giàu sang. Theo truyền thuyết, cá chép còn tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm. Dân gian thường ví việc khổ luyện học hành để cuối cùng có kết quả tốt đẹp giống như việc “cá chép vượt vũ môn hóa rồng”. Vì thế, bày tranh hoặc bể cá chép tại bàn học sẽ tốt cho việc học tập.
Hiện nay đã có nhiều loại cá chép nhật, chép koi nuôi làm cảnh. Những Giống cá này được ưa chuộng bởi có màu sắc đẹp và đa dạng: đen, đỏ, trắng…Loại cá này không nuôi trong bể kính mà thường được nuôi trong ao nhỏ kết hợp với tiểu cảnh, có tác dụng thư giãn và mang lại nhiều may mắn cho chủ nhân.
Video hồ cá chép koi theo phong cách thiên nhiên
Hình ảnh chú cá rồng quý hiếm có màu nền ánh tím Blue bass cross back
Cá rồng là loài cá đặc biệt được ưa chuộng hiện nay trên khắp thế giới, đặc biệt là ở Trung Quốc, Malaysia và Việt Nam bởi kích thước to lớn và ý nhĩa của loài cá này sẽ manh lại sự may mắn, hạnh phúc và phú quý cho gia chủ. Tốt nhất là nuôi chú cá rồng trong bể kính cỡ lớn. Nếu không có điều kiện, thì có thể treo bức tranh cá rồng.
Video cá rồng đẹp

Cá la hán với đặc điểm có bướu lớn trên đầu
 cá la hán thái đỏ, đầu to và màu sắc sặc sỡ

Loại này được người Trung Quốc rất ưa thích. Chúng có nhiều màu sắc. Các màu hồng điểm xuyết đốm màu xanh, đen tựa như các ký tự chữ Hán. Điểm đặc biệt là nó có bướu lớn ở trên đầu tựa như các vị La Hán.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét